Leh in my memory...

As we are entering the new era, where nations are becoming one community, I, as well as my PTI 27th session’s member friends have the mutual vision that we, and other friends of the Asia-Pacific nations, will become closer than ever.
ยินดีต้อนรับสู่โลกใบเล็กของผม โลกของคนทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ชีวิตในวัยเด็กผมเคยใฝ่ฝันอยากจะเป็นสถาปนิก แต่เมื่อยามต้องเลือกทางเดินของชีวิต ผมกลับเลือกที่จะสวมเครื่องแบบสีกากี โดยสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารเหล่าตำรวจ หลังสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ผมเลือกลงบรรจุรับราชการในตำแหน่งพนักงานสอบสวนที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ชีวิตราชการวนเวียนโยกย้ายอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอดมา ถึงแม้จะอยู่ห่างไกลจากศูนย์อำนาจรัฐ และการทำงานในหลายโอกาสอาจพบพานกับอุปสรรคภยันตรายต่าง ๆ บ้าง แต่ที่นี่คือ “บ้าน” ผมจึงยังทำงานอยู่ที่นี่ ทุกวันนี้ผมมีความสุขกับงานที่ทำอยู่เสมอ...

Sunday, February 7, 2016

"Worlds of Wonder"


อินเดียที่เราเห็น อาจเป็นอินเดียที่ดูเคร่งขรึมรุ่มรวยไปด้วยศาสนา ภาษา และวัฒนธรรม แต่อินเดียก็ไม่ได้ปิดกั้นตัวเองจากความเจริญต่างๆ จากโลกภายนอก สิ่งอำนวยความสะดวกตามแบบโลกยุคใหม่พบเห็นได้ทั่วไปในกรุงนิวเดลีแม้แต่สวนสนุก

"Worlds of Wonder" ตั้งที่อยู่ในเขต Noida ซึ่งอยู่อีกฝั่งหนึ่งของแม่น้ำยมุนา ที่นี่มีเครื่องเล่นต่างๆ หลากหลายครับ ค่าบัตรผ่านประตูไม่แพงเพียง 690 รูปี ก็เสียวได้ทั้งวัน (คิดเป็นเงินไทยเอาสองหารโดยประมาณ) เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.30-17.00 น. สามารถเล่นเครื่องเล่นต่างๆ ตามรายการได้ไม่จำกัด (จะเล่นกี่รอบก็ได้) ยกเว้นเครื่องเล่นบางอย่างต้องซื้อตั๋วแยกต่างหากเช่น รถโกคาร์ท (400 รูปี) หรือสวนน้ำ (ช่วงนี้อากาศหนาวเล่นไม่ไหวครับ) ใครที่เคยไปเที่ยว Dream World มาแล้ว มาที่นี่อาจผิดหวัง เพราะที่นี่ไม่มีรถไฟเหาะตีลังกา ไม่มีเรือไวกิ้ง  ไม่มีบ้านผีสิง ฯลฯ สวนสนุกบ้านเราเจ๋งกว่าเยอะครับ

No comments:

Post a Comment

RevolverMap