Leh in my memory...

As we are entering the new era, where nations are becoming one community, I, as well as my PTI 27th session’s member friends have the mutual vision that we, and other friends of the Asia-Pacific nations, will become closer than ever.
ยินดีต้อนรับสู่โลกใบเล็กของผม โลกของคนทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ชีวิตในวัยเด็กผมเคยใฝ่ฝันอยากจะเป็นสถาปนิก แต่เมื่อยามต้องเลือกทางเดินของชีวิต ผมกลับเลือกที่จะสวมเครื่องแบบสีกากี โดยสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารเหล่าตำรวจ หลังสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ผมเลือกลงบรรจุรับราชการในตำแหน่งพนักงานสอบสวนที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ชีวิตราชการวนเวียนโยกย้ายอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอดมา ถึงแม้จะอยู่ห่างไกลจากศูนย์อำนาจรัฐ และการทำงานในหลายโอกาสอาจพบพานกับอุปสรรคภยันตรายต่าง ๆ บ้าง แต่ที่นี่คือ “บ้าน” ผมจึงยังทำงานอยู่ที่นี่ ทุกวันนี้ผมมีความสุขกับงานที่ทำอยู่เสมอ...

Friday, February 19, 2016

"Hauz Khas Village"



กลับมาย้อนรอยสำรวจภูมิประเทศกันที่ "Hauz Khas Village" อีกรอบหนึ่งแต่คราวนี้เป็นการตะลุยราตรี "Hauz Khas Village" ในอีกมุมหนึ่งเพื่อศึกษาอินเดียทุกมิติให้ถึงแก่น


สถานที่นี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสถานบันเทิงยามราตรีที่มีชื่อเสียงของอินเดียครับ ใครชอบเที่ยวกลางคืนมาที่นี่ไม่ผิดหวัง มีร้านรวง ผับ บาร์ ไนท์คลับ ร้านอาหารเปิดให้บริการแข่งกันพรึ่บพรับ แสงไฟหลากสีสันทำหน้าที่ดึงดูดผู้ที่ชื่นชอบแสงสีให้หลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ไนท์คลับที่มีชื่อเสียงที่สุดของย่านนี้น่าจะเป็น "Hauz Khas Social" ที่พวกเราไปฉลองกัน



แต่ถ้าตั้งใจจะมาดูสาวสวยแข่งกันแต่งตัววับๆ แวมๆ นุ่งสั้น นุ่งน้อยห่มน้อย สะโพกฟิต นมปลิ้น แบบในเมืองไทย ท่านอาจมาผิดที่ เพราะสาวๆ ที่นี่ถึงแม้จะไม่ทิ้งความสวยงามแบบผู้หญิงแต่ก็แต่งตัวอย่างมิดชิดรัดกุม แม้แต่เนินถันงามๆ ท่านก็ไม่มีโอกาสได้เห็น


ส่วนสภาพของร้านเป็นตึกเก่าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหมู่บ้านโบราณ "Hauz Khas Village" ที่มีสุสานของบุคคลสำคัญในจักรวรรดิมุฆัลหรือโมกุล อายุหลายร้อยปีตั้งอยู่ถัดไปจากหมู่บ้านไม่ไกลนักชนิดที่เรียกว่าเสียงเพลงที่เปิดดังสนั่นในหมู่บ้านอาจปลุกผู้ที่กำลังหลับไหลอยู่ในสุสานลุกขึ้นมาเต้นด้วยความเร่าร้อนไปตามจังหวะดนตรี "เทคโนแดนซ์" ก็เป็นได้ หากเป็นบ้านเราหลายคนคงจะไม่พอใจที่ปล่อยให้มีการเปิดสถานบันเทิงในบริเวณเดียวกับโบราณสถาน และยิ่งไปกว่านั้นเป็นสุสานโบราณเช่นนี้ แต่ที่นี่คืออินเดียครับ อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ "Incredible India"


No comments:

Post a Comment

RevolverMap