Leh in my memory...

As we are entering the new era, where nations are becoming one community, I, as well as my PTI 27th session’s member friends have the mutual vision that we, and other friends of the Asia-Pacific nations, will become closer than ever.
ยินดีต้อนรับสู่โลกใบเล็กของผม โลกของคนทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ชีวิตในวัยเด็กผมเคยใฝ่ฝันอยากจะเป็นสถาปนิก แต่เมื่อยามต้องเลือกทางเดินของชีวิต ผมกลับเลือกที่จะสวมเครื่องแบบสีกากี โดยสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารเหล่าตำรวจ หลังสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ผมเลือกลงบรรจุรับราชการในตำแหน่งพนักงานสอบสวนที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ชีวิตราชการวนเวียนโยกย้ายอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอดมา ถึงแม้จะอยู่ห่างไกลจากศูนย์อำนาจรัฐ และการทำงานในหลายโอกาสอาจพบพานกับอุปสรรคภยันตรายต่าง ๆ บ้าง แต่ที่นี่คือ “บ้าน” ผมจึงยังทำงานอยู่ที่นี่ ทุกวันนี้ผมมีความสุขกับงานที่ทำอยู่เสมอ...

Thursday, May 26, 2011

มะแอ อภิบาลแบ (อีกแล้ว)

IMG_4514

วันนี้ (26 พ.ค. 2554) เวลาประมาณ 15.30 น. ผมได้รับมอบหมายจาก พ.ต.อ.สุวัตต์ วงค์ไพบูลย์ ผกก.สภ.บันนังสตา ให้นำกำลังเข้าตรวจค้นพิสูจน์ทราบที่บ้านเลขที่  37 หมู่ 3 (ปอเนาะยีมามุ) ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เนื่องจาก ข้อมูลเบื้องต้น คือตัวเจ้าของบ้าน  นายกอเดร์ ดอเลาะ อายุ 44 ปี เป็นเจ้าของอาวุธปืนพกสั้นแบบกึ่งอัตโตมัติ ขนาด .38 .ซุปเปอร์ ทะเบียน ยล 5/5930  ซึ่งตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จากเหตุการณ์ กรณีการวิสามัญฆาตกรรมนายมะแอ อภิบาลแบ  แกนนำระดับสั่งการ/หน.ฝ่ายคอมมานโด กลุ่มก่อความไม่สงบพื้นที่ อ.บันนังสตา และ อ.ธารโต จ.ยะลา กับพวกรวม 4 ศพ ในท้องที่ อ.ธารโต จ.ยะลา เมื่อ 20 พ.ค. 2554 ที่ผ่านมา

ที่มา: วิสามัญ มะแอ อภิบาลแบ

ผม ได้ประสานงาน จนท.ทหาร ฉก.ยะลา 15  เพื่อเข้าพิสูจน์ทราบพร้อมกัน  เมื่อเดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบนายมะรอมือลี ดอเลาะ น้องชายของนายกอเดร์ฯ สอบถามนายมะรอมือลีฯ ได้ความว่า  นายกอเดร์ฯ พี่ชายของตนถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต พร้อมบุตรชายวัย 3 ขวบ เมื่อตอนเช้าตรู่ของวันที่ 19 มิ.ย. 2551  หลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญในครั้งนั้น กลุ่มก่อความไม่สงบได้โหมโฆษณาชวนเชื่อว่า  การตายของนายกอเดร์ฯ กับบุตรชายวัยแบเบาะ เป็นการกระทำของ จนท.รัฐ  ซึ่งแม้แต่เพื่อนบ้านของผู้ตายในขณะนั้นต่างก็เชื่อโดยสนิทใจว่า จนท.รัฐ เป็นผู้กระทำ

วันนี้ ความดำมืดของเหตุการณ์ได้กระจ่างแล้ว....  ในวันที่ผู้ก่อเหตุในครั้งนั้นได้ชดใช้ในสิ่งที่ตนเองได้กระทำอย่างสาสม.......

No comments:

Post a Comment

RevolverMap