Leh in my memory...

As we are entering the new era, where nations are becoming one community, I, as well as my PTI 27th session’s member friends have the mutual vision that we, and other friends of the Asia-Pacific nations, will become closer than ever.
ยินดีต้อนรับสู่โลกใบเล็กของผม โลกของคนทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ชีวิตในวัยเด็กผมเคยใฝ่ฝันอยากจะเป็นสถาปนิก แต่เมื่อยามต้องเลือกทางเดินของชีวิต ผมกลับเลือกที่จะสวมเครื่องแบบสีกากี โดยสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารเหล่าตำรวจ หลังสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ผมเลือกลงบรรจุรับราชการในตำแหน่งพนักงานสอบสวนที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ชีวิตราชการวนเวียนโยกย้ายอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอดมา ถึงแม้จะอยู่ห่างไกลจากศูนย์อำนาจรัฐ และการทำงานในหลายโอกาสอาจพบพานกับอุปสรรคภยันตรายต่าง ๆ บ้าง แต่ที่นี่คือ “บ้าน” ผมจึงยังทำงานอยู่ที่นี่ ทุกวันนี้ผมมีความสุขกับงานที่ทำอยู่เสมอ...

Wednesday, May 4, 2011

กราดยิงร้านน้ำชาริมถนนใน อ.บันนังสตา จ.ยะลา ชาวบ้านเสียชีวิต 4 เจ็บเกือบ 20 ราย

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.54 เวลา 18.05 น. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา ได้รับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงเข้าไปในร้านน้ำชา ริมถนนสาย 410 ( บันนังสตา-ธารโต) ที่บ้านกาโสด ม. 5 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เบื้องต้นมีชาวบ้านบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ ได้ช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบันนังสตา หลังเกิดเหตุได้แจ้ง พ.ต.อ.สุวัตต์ วงษ์ไพบูลย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา ทราบ พร้อมประสานกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 15 รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตจำนวน 4 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 ราย จึงได้ช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลบันนังสตา ก่อนที่จะนำผู้บาดเจ็บที่มีอาการสาหัสจำนวน 5 ราย ส่งต่อโรงพยาบาลศูนย์ยะลา โดย 2 ใน 5 ราย เป็นเด็กอายุประมาณ 10 ปี ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย คือ 1.เด็กชายรุสลัน วาแวนิ อายุ 13 ปี 2.นายฮาซัน จิใจ อายุ 17 ปี 3.นางสาวรอยฮัน เย็งเลาะ อายุ 16 ปี และ 4.นายอุเซ็ง บราเฮง อายุ 50 ปี

ต่อมา พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วย ชุดพิสูจน์หลักฐานที่ 10 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืน อาก้า เอ็ม16 จำนวนหลายสิบปลอกตกเกลื่อนถนน จำนวน 3 จุด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มีคนร้ายจำนวนไม่ต่ำกว่า 4 คน แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหาร ใช้รถยนต์กระบะ แบบตอนครึ่งยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนด์ทอง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมาชะลอบริเวณหน้าร้านน้ำชา ขณะที่มีชาวบ้านทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ อยู่ในบริเวณดังกล่าวจำนวนมาก ก่อนที่คนร้ายที่นั่งอยู่ท้ายกระบะใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงเข้าไปในร้าน น้ำชาที่ตั้งอยู่ริมถนนจำนวน 3 ร้าน เป็นเหตุให้ชาวบ้านเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถยนต์มุ่งหน้าหลบหนีไปทาง อ.ธารโต เบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

No comments:

Post a Comment

RevolverMap