Leh in my memory...

As we are entering the new era, where nations are becoming one community, I, as well as my PTI 27th session’s member friends have the mutual vision that we, and other friends of the Asia-Pacific nations, will become closer than ever.
ยินดีต้อนรับสู่โลกใบเล็กของผม โลกของคนทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ชีวิตในวัยเด็กผมเคยใฝ่ฝันอยากจะเป็นสถาปนิก แต่เมื่อยามต้องเลือกทางเดินของชีวิต ผมกลับเลือกที่จะสวมเครื่องแบบสีกากี โดยสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารเหล่าตำรวจ หลังสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ผมเลือกลงบรรจุรับราชการในตำแหน่งพนักงานสอบสวนที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ชีวิตราชการวนเวียนโยกย้ายอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอดมา ถึงแม้จะอยู่ห่างไกลจากศูนย์อำนาจรัฐ และการทำงานในหลายโอกาสอาจพบพานกับอุปสรรคภยันตรายต่าง ๆ บ้าง แต่ที่นี่คือ “บ้าน” ผมจึงยังทำงานอยู่ที่นี่ ทุกวันนี้ผมมีความสุขกับงานที่ทำอยู่เสมอ...

Thursday, May 5, 2011

ฆ่าแล้วเผาชาวบ้าน 2 ศพ ตอบโต้เหตุการณ์กราดยิงร้านน้ำชาบ้านกาโสด

คืบหน้าเหตุคนร้ายยิงและเผาชาวบ้าน 2 ราย ที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะที่ชาวบ้านกาโสดกลัวคนร้ายไม่กล้าเดินทางมาละหมาดที่มัสยิด ส่วนคดีกราดยิงร้านน้ำชา ผกก.บันนังสตา เผยมีความคืบหน้าแต่ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติงาน

จากกรณีที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนประกบยิงชาวบ้าน 2 ราย ก่อนลงมือราดน้ำมันจุดไปเผาจนเสียชีวิตอนาถ ริมถนนสาย 410 บันนังสตา – ธารโต ม.5 บ้านกาโสด ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อเวลาประมาณ 12.20 น. ของวันนี้ ( 5 พค.54 ) ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงร้านน้ำชา เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 3 พค.54 เพียงไม่ถึง 300 เมตร

ความคืบหน้าเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ และนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลบันนังสตา โดยทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายวิรัช แต้มประสิทธิ์ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/1 หมู่ 2 ต.คลองลุ อ.กันตัง จ.ตรัง อีกรายคือ นางหนูแดง แต้มประสิทธิ์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่เดียวกัน ซึ่งเชื่อว่า ทั้ง 2 คน เป็นสามีภรรยากัน โดยเจ้าหน้าที่พบสำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประจำตัวประชาชนในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเชื่อว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 น่าจะเดินทางมาประกอบอาชีพกรีดยางพารา หรือ ทำสวนอยู่ในพื้นที่ อ.บันนังสตา หรือ อ.ธารโต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อญาติผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำเพิ่มเติม

ขณะที่ พ.ต.อ.สุวัตต์ วงศ์ไพบูลย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา ได้เผยความคืบหน้า คดีกราดยิงร้านน้ำชา หลังจากที่มีการเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บันนังสตา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับคดีเข้าประชุมหารือติดตามความคืบหน้า ทราบว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ความคืบหน้าของคดีดังกล่าวในระดับหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เนื่องจากเกรงว่าอาจจะทำให้เสียรูปคดี ในส่วนของเรื่องใบปลิวที่มีกลุ่มผู้ไม่หวังดี นำมาทิ้งไว้ในเขตเทศบาลตำบลบันนังสตาและพื้นที่ใกล้เคียงนั้น เชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มคนที่ต้องการสร้างความแตกแยก สร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็ยังจะพยายามที่จะเข้าไปสร้างความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว

ซึ่งก่อนหน้านี้ ในวันนี้ ช่วงเวลา 12.30 น. ทาง พ.ต.อ.สุวัตต์ วงศ์ไพบูลย์ ผกก.สภ.บันนังสตา มีกำหนดการที่จะเดินทางไปยังมัสยิดบ้านกาโสด หมู่ที่ 5 บ้านกาโสด เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจกับผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน และชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว แต่ก็กลับมาเกิดเหตุการณ์คนร้ายยิงและเผา 2 สามีภรรยา ริมถนน ตรงข้ามกับมัสยิดบ้านกาโสด ที่ พ.ต.อ.สุวัตต์ วงศ์ไพบูลย์ จะเดินทางไปพบปะผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน และประชาชน

ขณะเดียวกันจากการสอบถามชาวบ้านในบริเวณบ้านกาโสด ม.5 ทราบว่า หลังเกิดเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงร้านน้ำชา ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว เกิดความหวาดกลัว ร้านน้ำชา และร้านค้าในจุดที่เกิดเหตุ ได้ปิดร้านกันจนหมด แม้กระทั่งมัสยิดประจำหมู่บ้านที่เคยมีชาวบ้านเดินทางประกอบพิธีละหมาด เป็นประจำทุกวัน แต่หลังเกิดเหตุชาวบ้านก็ไม่กล้าที่จะเดินทางมามัสยิดเป็นเวลา 2 วันแล้ว

No comments:

Post a Comment

RevolverMap