Leh in my memory...

As we are entering the new era, where nations are becoming one community, I, as well as my PTI 27th session’s member friends have the mutual vision that we, and other friends of the Asia-Pacific nations, will become closer than ever.
ยินดีต้อนรับสู่โลกใบเล็กของผม โลกของคนทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ชีวิตในวัยเด็กผมเคยใฝ่ฝันอยากจะเป็นสถาปนิก แต่เมื่อยามต้องเลือกทางเดินของชีวิต ผมกลับเลือกที่จะสวมเครื่องแบบสีกากี โดยสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารเหล่าตำรวจ หลังสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ผมเลือกลงบรรจุรับราชการในตำแหน่งพนักงานสอบสวนที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ชีวิตราชการวนเวียนโยกย้ายอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอดมา ถึงแม้จะอยู่ห่างไกลจากศูนย์อำนาจรัฐ และการทำงานในหลายโอกาสอาจพบพานกับอุปสรรคภยันตรายต่าง ๆ บ้าง แต่ที่นี่คือ “บ้าน” ผมจึงยังทำงานอยู่ที่นี่ ทุกวันนี้ผมมีความสุขกับงานที่ทำอยู่เสมอ...

Monday, January 25, 2010

2nd Day in Australia

ทะเลสาบ Burley Griffin,  พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ Canberra, สถานเอกอัครราชฑูตไทย Canberra,  Parliament House, War Memorial,  Duntroon Military Academy, Darling Harbour,  สถานกาสิโน

วันอังคารที่ 20 พ.ค. 2551

IMG_2450วันนี้ ตื่นนอนตั้งแต่ตีห้าครึ่ง อากาศหนาวมากกกก^^ อยากนอนซุกอยู่ใต้ผ้าห่มต่อจัง แทบไม่อยากลุกขึ้นจากเตียงเลยครับ อากาศหนาวจริง ๆ แต่ก็ต้องแข็งใจลุกขึ้นมาอาบน้ำแต่งตัว เช้านี้แต่งสูทเต็มยศ ผูกไทด์เหลือง  มีกำหนดการไปเยี่ยมคารวะเอกอัคราชฑูตไทยประจำกรุง Canberra และผู้ช่วยฑูตทหาร 3 ทั้งเหล่าทัพ ที่สถานฑูตฯ 

(พวกเรามาทัศนศึกษาดูงานในฐานะหน่วยงานราชการ เมื่อเดินทางไปต่างบ้านต่างเมืองก็ต้องไปเยี่ยมคารวะเอกอัครราชฑูตไทย ณ ประเทศนั้นตามธรรมเนียม ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน) ลงมารับประทานอาหารมื้อเช้า (อาหารเช้ามื้อแรกใน Australia) มีทั้งขนมปังแซนวิช สลัดผักต่าง ๆ นม ฯลฯ เป็นบุฟเฟต์มื้อเช้าแบบฝรั่งครับ และคงเป็นแบบนี้ไปตลอดที่เหลืออีก 6 วันที่อยู่ใน Australia

หลังจากจัดการกับมื้อเช้าเรียบร้อยแล้วก็ไป Check out จากโรงแรม (พักที่ Canberra เพียงคืนเดียว ตอนบ่ายเราจะเดินทางไป Sydney กัน) ช่วยกันขนกระเป๋าสัมภาระขึ้นรถ แคชเชียร์ตรงหน้าฟร้อนท์เป็นสุภาพสตรีดูมีอัธยาศัยดี น่ารักครับ ก็เลยขออนุญาตถ่ายรูปคู่กับเจ้าหล่อนมาคนละรูป

เห็นว่ายังเช้าอยู่มาก มีหมอกลง ผมชวน “Zaid” เพื่อนนายทหารมาเลเซีย บั๊ดดี้ผม ไปสำรวจถ่ายรูปบริเวณรอบ ๆ โรงแรมกัน อากาศเย็นยะเยือก หนาวจนจับใจทีเดียว แต่ก็ บ่ ยั่นครับ ระหว่างที่ถ่ายรูปไป หนาวไป มือสั่นไป สักครู่ไกด์ของเราเดินมาสมทบบอกว่า “อุณหภูมิประมาณ 1 องศาเซลเซียส”  o_O  

IMG_2515
ถ่ายรูปเล่นกันบริเวณด้านหน้าโรงแรมฯ

IMG_2539
Heritage Hotel

IMG_2560 ถึงเวลานัด 08.30 น. พวกเราขึ้นรถเรียบร้อยแล้วเตรียมออกเดินทางเพื่อไปชมความงามของ “ทะเลสาบ Burley Griffin” ที่เรามองเห็นระยะไกลจากบนยอดเขา Mt.Ainslie เมื่อวาน ระหว่างเดินทางตามท้องถนนที่รถแล่นไปมีหมอกลงจัดตลอดทาง สภาพท้องถนนของกรุง Canberra ยามเช้า การจราจรคล่องตัวมาก ๆ  ถนนกว้างโล่ง มีรถน้อย ไม่มีรถติดให้เสียอารมณ์เลย 

ผมสังเกตเห็นว่า การจัดรูปแบบถนนของกรุง Canberra สถาปนิกหรือวิศวกรการจราจรออกแบบถนนไว้ดีมาก ๆ โดยเฉพาะถนนที่เป็นซอยเข้าไปยังที่อยู่อาศัยของประชาชน จะไม่เชื่อมต่อโดยตรงกับถนนสายหลัก แต่จะมีถนนสายรอง เชื่อมต่อถนนสายหลัก 1 ชั้นก่อน จึงจะเป็นถนนที่เชื่อต่อไปถึงที่อยู่อาศัย ทำให้รถได้ระบายออกไปตามลำดับชั้น ไม่เกิดสภาพ “คอขวด” ลักษณะเดียวกันกับที่เกิดในกรุงเทพฯ   ผู้คนเคารพกฎจราจร การใช้รถใช้ถนนก็ถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกัน  

ระหว่างทางผมเห็นคนที่กำลังจะข้ามถนนแค่เพียงแสดงอาการกำลังจะก้าวลงจากฟุต บาธ ยังไม่ทันลงมาที่ถนน รถที่แล่นมาแต่ไกลก็ชะลอความเร็วแล้วหยุดรถให้คนข้าม ไม่ต้องรอให้คนต้องลงมาวัดดวงกับรถ ว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะเป็นฝ่ายหยุด แสดงถึงความมีน้ำใจและความมีวินัยของชาวออสซี่ได้เป็นอย่างดี

IMG_2603

เมื่อเดินทางถึงพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ Canberra  ก่อนที่จะเข้าไปชมภายใน  ยังพอมีเวลาก่อนที่พิพิธภัณฑ์จะเปิดทำการ  ผมเดินออกไปสำรวจบริเวณรอบ ๆ อาคารพิพิธภัณฑ์ฯ  ซึ่งตั้งอยู่ริมทะเลสาบ Burley Griffin วันนี้หมอกลงจัดมาก มองอะไรแทบไม่เห็น อากาศหนาวจนมือชา ผมต้องเอามือล้วงกระเป๋าสัมผัสไออุ่นของร่างกาย พอจะบรรเทาความหนาวลงไปได้นิดหน่อย^^

ภายในพิพิธภัณฑ์ฯ ทางการออสเตรเลียได้จัดแสดงข้อมูล ประวัติศาสตร์ของการก่อตั้งเมือง Canberra และประเทศออสเตรเลีย รวมทั้งแสดงภูมิประเทศจำลองในการวางผังเมือง Canberra ตั้งแต่ยุคบุกเบิกการก่อตั้งอาณานิคม

IMG_2627      การจัดแสดงนิทรรศการภายใน IMG_2641     การจัดแสดงนิทรรศการภายในพิพิธภัณฑ์ฯ

IMG_2622 ประวัติการก่อตั้งเมือง Canberra 

Canberra เป็นเมืองที่น่าอยู่มาก  ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีการจัดผังเมืองดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

IMG_2615การวางผังเมือง Canberra

ก่อนเที่ยง พวกเราเดินทางไปยังสถานเอกอัครราชฑูตไทย ประจำกรุง Canberra เมื่อถึงบริเวณโซนสถานฑูต รถแล่นผ่านสถานฑูตประเทศต่าง ๆ หลายต่อหลายประเทศ แต่ละประเทศมีความสวยงามและมีเอกลักษณ์ของตัวเองแตกต่างกันไป ที่ใหญ่ที่สุดมีอาณาเขตกว้างขวางที่สุดก็เห็นจะเป็นสถานฑูตอเมริกา แต่ที่สวยที่สุดไกด์บอกว่า “สถานฑูตไทย” ครับ...  (เอ..มันจะชาตินิยมไปถึงไหนวะเนี่ย..?)  

เมื่อ เดินทางถึงสถานฑูตไทย จนท.สถานฑูตให้การต้อนร้บพวกเราอย่างอบอุ่น จากนั้นจึงมีโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะท่านเอกอัครราชฑูตไทย ประจำกรุง Canberra และผู้ช่วยฑูตทหารไทยทั้ง 3 เหล่าทัพ ฟังบรรยายสรุปภารกิจ สภาพปัญหา และตอบข้อซักถาม

 สถานเอกอัครราชฑูตไทย ประจำกรุง Canberra
สถานเอกอัครราชฑูตไทย Canberra
IMG_2725 
ภายในบริเวณสถานฑูตฯ
 สถานเอกอัครราชฑูตไทย ประจำกรุง Canberra
ท่านเอกอัครราชฑูตฯ และ ผู้ช่วยฑูตทหารฯ
 สถานเอกอัครราชฑูตไทย ประจำกรุง Canberra
บรรยากาศในห้องประชุม
IMG_2784
อาหารไทยมื้อนี้อร่อยมาก ๆ ครับ..^^
IMG_2780
ขนมหวานน่ากิน..^^

ท่านเอกอัครราชทูตฯ ได้กรุณาเลี้ยงอาหารมื้อเที่ยงแก่พวกเรา นทน.หลักสูตรหลักประจำชุดที่ 86 (อาหารไทยมีราคาค่อนข้างแพงในออสเตรเลีย) อาหารมื้อนี้เป็นอาหารไทยมื้อแรกในออสเตรเลียครับ อร่อยจัง ^^ ขอบคุณท่านเอกอัครราชฑูตฯ มาก ๆ ครับ ^^

หลังจากรับ ประทานอาหารมื้อเที่ยงเสร็จ ก่อนที่หนังท้องจะตึงหนังตาจะหย่อนไปซะก่อน ตอนบ่ายตัวแทนของพวกเราได้กล่าวขอบคุณ มอบของที่ระลึกและกราบลาท่านเอกอัครราชฑูตไทย เพื่อเดินทางไปเยี่ยมชมอาคารรัฐสภาออสเตรเลียกันครับ 

อาคารรัฐสภา “Parliament House” ของออสเตรเลีย  ดูยิ่งใหญ่มาก ๆ ครับ สมกับที่เป็นสถานที่ทำการของรัฐสภา  ตัวอาคารเป็นตึกที่มีสถาปัตยกรรมทันสมัยและมีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศในแถบ ซีกโลกใต้ มีห้องต่าง ๆ มากถึง 4,500 ห้อง มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางถึง 250,000 ตารางเมตร แต่ละห้องตกแต่งอย่างทันสมัยเสริมด้วยงานศิลปะอะบอริจิ้นหลายพันชิ้น จุดเด่นของอาคารรัฐสภาอยู่ที่เสาธงขนาดใหญ่บนดาดฟ้าสูงเด่นเป็นสง่ามองเห็น ได้จากระยะไกล  ผมไปค้นหาข้อมูลมาได้ว่า รัฐสภาแห่งนี้ใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 8 ปีเลยทีเดียว

IMG-2894
อาคารรัฐสภา ออสเตรเลีย
IMG-2865-2
เด็ก ๆ ชาวออสซี่มาทัศนศึกษาที่รัฐสภา

การจัด รปภ.เข้มงวดมาก ๆ ตรงบริเวณประตูทางเข้า มีอุปกรณ์ตรวจจับโลหะ วัตถุระเบิด ต้องถอดแจ็กเก็ตก่อนเข้าประตู  ขณะที่ผมเดินผ่านประตูก็มีเสียงสัญญาณดังขึ้น  รปภ.ให้ผมเดินกลับออกไปใหม่ แล้วก็ค้นหาที่มาของเสียง ปรากฎว่าเป็นเหรียญครับ อายเลย จนท.รปภ.ยิ้มที่มุมปากเล็กน้อยแต่ไม่ได้ว่าอะไร 

IMG-2864-2
ทางเดินภายในอาคารรัฐสภา
IMG-2819-2
ห้องประชุมเก่า

ระหว่างที่เดินเข้า ไป มี จนท.ของรัฐสภามาต้อนรับ แล้วแบ่งพวกเราออกเป็น 2 กลุ่ม เพื่อที่จะได้ดูแลได้อย่างทั่วถึง จนท.ที่ดูแลกลุ่มของผมเป็นสุภาพสตรี จำชื่อไม่ได้แล้ว ท่าทางดูเป็นคนใจดีมาก ยิ้มแย้มแจ่มใส มีอัธยาศัยดี

 IMG_2862

เสาธงเด่นเป็นสง่าเหนือดาดฟ้า

IMG_28662
ร้านขายของที่ระลึก

IMG_28272
ห้องประชุมรัฐสภาออสเตรเลีย

เธอนำพวกเราเข้าเยี่ยมชมตามห้องต่าง ๆ ที่สำคัญของรัฐสภา ทั้งห้องทำงานต่าง ๆ ห้องสมุด และรวมทั้งห้องประชุมรัฐสภาด้วย  ครั้งนี้พวกเราโชคดีมาก ๆ ที่ทางรัฐสภาออสเตรเลียให้เกียรติคณะนายทหารนักเรียน ร.ร.เสนาธิการทหารบก หลักสูตรหลักประจำชุดที่86 ขึ้นไปชมทัศนียภาพบนดาดฟ้าของอาคารรัฐสภา ซึ่งโดยปกติจะไม่อนุญาตให้บุคคลทั่วไปขึ้นไป ถือเป็นความกรุณามาก ๆ

IMG_2846
จนท.ที่พากลุ่มของผมชมอาคารรัฐสภา

IMG_2906
ด้านหน้าอาคารรัฐสภา

หลังจากเดินชมอาคารรัฐสภาจนทั่วแล้ว ต่อมาคณะ นทน.เดินทางต่อไปยัง “War Memorial”  อนุสรณ์สงคราม  ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากอาคารรัฐสภานัก (ตั้งอยู่ในแนวถนนสายหลักของ Canberra สายเดียวกัน) เพื่อรำลึกถึงทหารหาญผู้เสียสละของออสเตรเลีย ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากอาคารรัฐสภา ทาง War Memorial ได้จัดอดีตทหารผ่านศึกท่านหนึ่งมาคอยอำนวยความสะดวกและนำพาพวกเราชม

IMG_2919
ทหารผ่านศึกออสเตรเลียทำหน้าที่ไกด์นำเยี่ยมชม War Memorial 

IMG_2923-1
War Memorial

War Memorial” แรกเมื่อได้เห็น รู้สึกได้ถึงการให้ความสำคัญแก่ทหารหาญของชาติที่เสียสละออกไปรบในสมรภูมิ ต่าง ๆ ของชาวออสซี่ ซึ่งแตกต่างจากทหารไทยที่มักจะทวงบุญคุณจากประชาชนอยู่เสมอ และทำให้ประชาชนผิดหวังด้วยการยึดรัฐประหารอำนาจจากปวงชนเป็นกิจวัตรครั้ง แล้วครั้งเล่า เพื่อตอบสนองตัณหา “ของอำมาตยาธิปไตย” หากทหารไทยอยากให้ประชาชนรักไว้วางใจและให้ความสำคัญกับทหาร ก็ควรมาศึกษาดูแบบอย่างจากประเทศออสเตรเลีย

IMG_2928ห้องโถงใต้โดม ภายใน  War Memorial

IMG_2953
นภานุภาพเหนือน่านฟ้าแปซิฟิก P1020180
หุ่นขี้ผึ้งทหารชาวออสซี่ในสมรภูมิ

ปิดท้ายการเดินทางในตอนเย็นที่วิทยาลัยการทหารดันทรูน หรือ “Duntroon Military Academy” ซึ่งมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า “The Royal Military College of Australia”  ซึ่งเป็นสถาบันหลักผลิตนายทหารสัญญาบัตรของออสเตรเลีย ที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ์ สยามมกุฎราชกุมารฯ ทรงเป็นศิษย์เก่าที่นี่  (เพื่อนผมคนหนึ่งที่เรียนเตรียมทหารมาด้วยกัน ภายหลังได้ทุนกองทัพบกมาศึกษาต่อที่นี่จนสำเร็จการศึกษา)

IMG_2979
ถ้าจำไม่ผิด อาคารนี้น่าจะเป็นอาคารกองบัญชาการฯ

IMG_3002
บ้านพักผู้บัญชาการฯ

แต่เนื่องจาก “ The Royal Military College of Australia” หรือ “Duntroon Military Academy” อยู่ในระหว่างปิดภาคเรียน พวกเราจึงไม่มีโอกาสได้เข้าไปทัศนศึกษาดูงานอย่างใกล้ชิด ได้แต่เพียงนั่งรถผ่านชมสถานที่โดยมีนักเรียนนายร้อยออสเตรเลียคนหนึ่งขึ้น มาทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศน์จำเป็นพาเที่ยวชมแนะนำสถานที่ รวมทั้งพาขึ้นไปชมทัศนียภาพบนยอดเขาของวิทยาลัยฯ

IMG-3011ทัศนียภาพบนยอดเขา Duntroon Military Academy 

IMG-3012-2
ทัศนียภาพบนยอดเขา Duntroon Military Academy 

IMG-3020-2ทัศนียภาพ บนยอดเขา Duntroon Military Academy ที่มองเห็นไกล ๆ ซ้ายมือคือ อาคารรัฐสภา ส่วนขวามือคือ “Captain Cook Water jet” น้ำพุที่พุ่งสูงถึง 140 เมตร

IMG_3038จากนั้น พวกเราต้องเดินทางไกลต่อไปยังนคร Sydney โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 3-4 ชั่วโมง ความจริงระยะทางประมาณ 246 กิโลเมตรเท่านั้นเอง หากเป็นในเมืองไทยคงใช้เวลาประมาณ 2 ชม.เศษ แต่ที่นี่คนขับใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เนื่องจากต้องปฏิบัติตามกฎหมายเพื่อความปลอดภัย ก็ดีไปอย่าง ปลอดภัยดีครับ.. 

ระหว่างเดินทางก็เห็นจิงโจ้ออกหากินเป็นฝูง ๆ (มองเห็นไกล ๆ) ตลอดสองข้างทาง  พวกเราเดินทางถึงนคร Sydney ก็ประมาณ 2 - 3 ทุ่มแล้ว

หลังจากรับประทานอาหารมื้อค่ำเสร็จ (อาหารจีนอีกแล้วครับ^^) ก็ check in เข้าพักที่ รร.Travelodge  ระหว่างที่กำลังรอขนกระเป๋ากันอยู่นั้น  ผมนัดกับพวกพี่ ๆ เพื่อน นทน. ประมาณ 15-16 คนวางแผนจะพากันไปเดินเล่นที่ย่าน Darling Harbour  หรือ “อ่าวคู่รัก” ครับ (แอบสงสัยอยู่ในใจว่าทำไมถึงได้ชื่อนี้ ?)  นัดกันไว้ 3 ทุ่มครึ่ง พอถึงเวลานัดไป ทุกคนต่างก็ลงมาพร้อมหน้าพร้อมตากันที่ล็อบบี้ของโรงแรม จากนั้นก็พากันเดินยกขโยงกันไปตามถนน ชมทัศนียภาพสองข้างทาง ชิมอาหารริมทาง อบอุ่นดีครับ

IMG_3102
เดินครับ...^^

ถนนหนทางที่เดินผ่าน
ขณะมุ่งหน้าไป Darling Harbour 
IMG_3101
แสงสียามราตรี
IMG-3145
แสงสีจากตัวอาคารย่าน Darling Harbour
IMG_3114
หยุดถ่ายรูปเล่นกันเป็นระยะ ๆ
IMG_3154
ยืนหันรีหันขวางว่าจะไปไหนต่อดี

Darling Harbour  ถึงแล้วครับ Darling Harbour อ่าวคู่รัก^^ 

เดิมที่นี่เป็นทั้งชุมชนและที่ตั้งของท่าเรืออุตสาหกรรมที่เก่าแก่แห่งหนึ่งของ นคร Sydney ซึ่งมีสภาพทรุดโทรมไม่เจริญหูเจริญตาแก่ผู้ที่พบเห็นเท่าใดนัก (คงจะแบบเดียวกันกับแถว ๆ ท่าเรือคลองเตยบ้านเรา)

ต่อมาในยุค1980 ทางเทศบาลได้วางแผนปรับปรุงเปลี่ยนโฉมท่าเรือเก่าแห่งนี้ให้กลายเป็นสถานที่ พักผ่อนหย่อนใจที่ประชาชนสามารถมาเที่ยวพักผ่อนแบบสบาย ๆ ได้ทั้งครอบครัว โดยทุ่มงบประมาณจำนวนมหาศาล จึงมีสถานที่สารพัดให้ความบันเทิง ทั้งช้อปปิ้งมอลล์ โรงภาพยนต์ อควาเรี่ยม พิพิธภัณฑ์ฯ หอประชุมนานาชาติ และสวนสนุกสำหรับเด็ก ๆ

พอเดินถึง Darling Harbour พวกเราไปหาที่นั่งชมวิวกัน แถบนั้นมีร้านเหล้า ผับ บาร์ บรรยากาศดี ๆ ให้เลือกนั่งได้ตามใจชอบ พวกเราได้ที่นั่งกลางแจ้งของผับเล็ก ๆ ในบริเวณนั้นไว้ตั้งหลัก

IMG-3167
ร้านเหล้าย่าน Darling Harbour 

IMG_3159
นั่งดูวิถีชีวิตของชาวออสซี่ เพลินดีครับ

IMG_3165
เอ้า! Cheers

IMG_3174
เหตุผลที่ชาวออสซี่ตั้งชื่อที่นี่ว่า
Darling Harbour “อ่าวคู่รัก”

พี่ ๆ ที่เดินมาด้วยกันสั่งเบียร์มาดื่มกันคนละขวด 2 ขวด ราคาขวดละ 7 เหรียญ (เอา 30 คูณเป็นเงินไทย ตกราคาขวดละประมาณ 210 บาท) แพงเอาการเหมือนกัน ถ้าดื่มไวก็หมดไว ต้องดื่มช้า ๆ ชมนกชมไม้ไปเรื่อยเปื่อยถึงจะได้อรรถรส ^^  ผมไม่ดื่มสุราครับ ดื่มแต่โคล่า.. (ปรากฎว่าตอนเช็คบิล เจ้าของร้านไม่คิดตังค์ คงจะอภินันทนาการให้ 555  สงสัยคงได้กำไรจากพี่ ๆ ที่ดื่มเบียร์บานเลย)

นั่งดื่มไปก็เหล่สาวไป  เห็นสาวเอเชีย สาวออสซี่เดินควงคู่มากับชายหนุ่มเป็นคู่ ๆ ก็เริ่มเข้าใจโดยอัตโนมัติครับ ว่าทำไมคนที่นี่ถึงได้ตั้งชื่ออ่าวแห่งนี้ว่า “Darling Habour”

หลังจากนั่งดื่มเครื่องดื่มพร้อมกับคุยไปอย่างออกรส ก่อนจะดึกไปกว่านี้ พวกเรามีสถานที่ที่วางแผนกันไว้ในใจแล้วครับว่าจะไปต่อกัน พอเช็คบิลเรียบร้อยแล้วพวกเราทั้งหมดก็พากันเดินยกโขยงต่อไปที่ “สถานกาสิโน” ครับ.. ไปดูสักหน่อยว่า หน้าตามันเป็นยังไง ผมกับพี่ ๆ เข้าไปเดินดูตามมุมต่าง ๆ ในสถานกาสิโน  เสียดายที่เขาห้ามนำกล้องเข้าไป ห้ามถ่ายรูป ก็เลยไม่มีรูปมาให้ชม^^

No comments:

Post a Comment

RevolverMap