Leh in my memory...

As we are entering the new era, where nations are becoming one community, I, as well as my PTI 27th session’s member friends have the mutual vision that we, and other friends of the Asia-Pacific nations, will become closer than ever.
ยินดีต้อนรับสู่โลกใบเล็กของผม โลกของคนทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ชีวิตในวัยเด็กผมเคยใฝ่ฝันอยากจะเป็นสถาปนิก แต่เมื่อยามต้องเลือกทางเดินของชีวิต ผมกลับเลือกที่จะสวมเครื่องแบบสีกากี โดยสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารเหล่าตำรวจ หลังสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ผมเลือกลงบรรจุรับราชการในตำแหน่งพนักงานสอบสวนที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ชีวิตราชการวนเวียนโยกย้ายอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอดมา ถึงแม้จะอยู่ห่างไกลจากศูนย์อำนาจรัฐ และการทำงานในหลายโอกาสอาจพบพานกับอุปสรรคภยันตรายต่าง ๆ บ้าง แต่ที่นี่คือ “บ้าน” ผมจึงยังทำงานอยู่ที่นี่ ทุกวันนี้ผมมีความสุขกับงานที่ทำอยู่เสมอ...

Wednesday, January 6, 2016

วันแรกในอินเดีย

ผมเดินทางมาถึงกรุงนิวเดลีเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ของเวลาท้องถิ่น (ตรงกับเวลาประมาณ 13.30 น.ในประเทศไทย) ด้วยเที่ยวบิน AI333  ขอบคุณอัลลอฮฺ ขอบคุณครูบาอาจารย์  ขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ ที่ ส่งความปรารถนาดีให้ผม ผมเดินทางมาถึงเดลีด้วยความปลอดภัย

ทางสถาบัน APTECH ส่งคนมารับที่ท่าอากาศยานนานาชาติอินทิรา คานธี พามาส่งที่โรงแรม Stallions ซึ่งเป็นโรงแรมเล็กๆ ตั้งอยู่ที่ย่าน East of Kailash New Delhi ปรากฎว่านอนคนเดียวครับ ได้พักห้องละคน

หลังเช็คอินเข้าห้องพักเรียบร้อยแล้ว ไม่รอช้าผมรีบออกไปเดินสำรวจบ้านเมือง และสภาวะแวดล้อมรอบๆ โรงแรม
ทันที เดินไปแบบไม่คิดมาก อากาศเย็นนิดหน่อย อุณหภูมิตอนกลางวันประมาณ 22 องศาเซลเซียส  ฝุ่นเยอะมาก พาลจะเป็นภูมิแพ้เอา เสียงแตรรถบีบกันลั่นถนน เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ ผมเดินตามถนนไปเรื่อยๆ พยายามนึกให้เป็นวงกลมกลับมาที่เดิม เจอมัสยิดอยู่ไม่ไกลจากโรงแรมนัก มีโอกาสจะมาละหมาดที่นี่สักครั้ง เดินต่อไปเรื่อยๆ  เห็นอะไรน่าสนใจก็แวะดู เห็นของกินหลายอย่างน่าอร่อย แรกๆ ไม่กล้าชิม หลังๆ เริ่มเหนื่อยกระหายน้ำก็เลยสั่งน้ำผักผลไม้ปั่นแบบแยกกากมาลองชิมดูหลายเจ้า แบบไม่เติมน้ำตาล  อร่อยดีครับ กินแล้วไม่อ้วนแน่ๆ  ชิมแบบไม่กลัวท้องเสียเลย (เพราะเตรียมยามาเยอะหลายขนาน) ลองชิมน้ำมะนาวโซดารสชาติพิศดารด้วย

เจอมัสยิดอยู่ไม่ไดลจากโรงแรมนัก

แวะกินไก่ทันดูรี กับแกงกุรหม่าแกะกับโรตีร้านมุสลิมข้างทาง กินเสร็จแล้วไปต่อ ระหว่างเดินไปสายตาก็สอดส่ายพยายามเดินหาร้านกาแฟสดแบบในเมืองไทย หาไม่เจอครับ ตอนนี้เลยมีอาการลงแดงคิดถึงกาแฟนิดหน่อย (กาแฟที่โรงแรมไม่อร่อย)

ตกค่ำอากาศตอนนี้กำลังเย็นสบายอุณหภูมิประมาณ 19 องศาเซลเซียส วันนี้ยังไม่มีอะไรตื่นเต้นมากครับพักเอาแรงก่อน