Leh in my memory...

As we are entering the new era, where nations are becoming one community, I, as well as my PTI 27th session’s member friends have the mutual vision that we, and other friends of the Asia-Pacific nations, will become closer than ever.
ยินดีต้อนรับสู่โลกใบเล็กของผม โลกของคนทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ชีวิตในวัยเด็กผมเคยใฝ่ฝันอยากจะเป็นสถาปนิก แต่เมื่อยามต้องเลือกทางเดินของชีวิต ผมกลับเลือกที่จะสวมเครื่องแบบสีกากี โดยสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารเหล่าตำรวจ หลังสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ผมเลือกลงบรรจุรับราชการในตำแหน่งพนักงานสอบสวนที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ชีวิตราชการวนเวียนโยกย้ายอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอดมา ถึงแม้จะอยู่ห่างไกลจากศูนย์อำนาจรัฐ และการทำงานในหลายโอกาสอาจพบพานกับอุปสรรคภยันตรายต่าง ๆ บ้าง แต่ที่นี่คือ “บ้าน” ผมจึงยังทำงานอยู่ที่นี่ ทุกวันนี้ผมมีความสุขกับงานที่ทำอยู่เสมอ...

Thursday, September 22, 2011

เครือข่ายยาเสพติด-ผู้มีอิทธิพล เอี่ยวเหตุรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้

หน่วยงานความมั่นคงในภาคใต้ ขยายผลตรวจค้นยาเสพติด และปราบปรามการค้าน้ำมันเถื่อน หลังพบว่าเป็นเครือข่าย ที่มีความเชื่อมโยง สนับสนุนการก่อเหตุไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผู้อำนวยการกองข่าว กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า การตรวจสอบของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พบว่า กลุ่มค้ายาเสพติด, กลุ่มค้าน้ำมันเถื่อน เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยทำหน้าที่สนับสนุนการก่อเหตุ และมีกลุ่มผู้มีอิทธิพล และนักการเมืองในพื้นที่บางคนร่วมด้วย ทำให้ต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดในการปราบปราม

ส่วนการปราบปรามยาเสพติดตามชายแดนไทย-มาเลเซีย ขณะนี้ตำรวจน้ำ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย ตรวจสอบน่านน้ำลังกาวี เพื่อกวาดล้างยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย หลังพบว่า เครือข่ายยาเสพติดตามแนวชายแดนภาคใต้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้กระทำผิดหลายกลุ่ม เช่น กลุ่มค้ามนุษย์ , กลุ่มค้าอาวุธเถื่อน และกลุ่มค้าสินค้าหนีภาษี โดยเฉพาะให้ความสนับสนุนกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบของพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทางการมาเลเซียในการลาดตระเวนร่วมกับตำรวจไทยมากขึ้น

ที่มา: เครือข่ายยาเสพติด-ผู้มีอิทธิพล เอี่ยวเหตุรุนแรง3 จังหวัดชายแดนใต้

No comments:

Post a Comment

RevolverMap