Leh in my memory...

As we are entering the new era, where nations are becoming one community, I, as well as my PTI 27th session’s member friends have the mutual vision that we, and other friends of the Asia-Pacific nations, will become closer than ever.
ยินดีต้อนรับสู่โลกใบเล็กของผม โลกของคนทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ชีวิตในวัยเด็กผมเคยใฝ่ฝันอยากจะเป็นสถาปนิก แต่เมื่อยามต้องเลือกทางเดินของชีวิต ผมกลับเลือกที่จะสวมเครื่องแบบสีกากี โดยสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารเหล่าตำรวจ หลังสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ผมเลือกลงบรรจุรับราชการในตำแหน่งพนักงานสอบสวนที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ชีวิตราชการวนเวียนโยกย้ายอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอดมา ถึงแม้จะอยู่ห่างไกลจากศูนย์อำนาจรัฐ และการทำงานในหลายโอกาสอาจพบพานกับอุปสรรคภยันตรายต่าง ๆ บ้าง แต่ที่นี่คือ “บ้าน” ผมจึงยังทำงานอยู่ที่นี่ ทุกวันนี้ผมมีความสุขกับงานที่ทำอยู่เสมอ...

Monday, September 5, 2011

“พูโล” เขียนถึงเหตุการณ์ที่มีคนร้ายกราดยิงร้านน้ำชาบ้านกาโสด อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อ 3 พ.ค. 2554

คดีกาโสด มอบตัว
'มั่นคง'ไทยอาละวาดยิงชาวบ้านอีกแล้ว - 04/05/2011
ที่มา: 'มั่นคง'ไทยอาละวาดยิงชาวบ้านอีกแล้ว - 04/05/2011
การที่ “ฝ่ายรักษาความมั่นคง” ไทยอาละวาดกราดยิงชาวบ้านตามร้านน้ำชาที่ อ.บันนังดังสตา เมื่อวันที่ ๓ พ.ค. บ่งบอกถึงดีกรีความเลวทรามอันไร้จารยาบรรณและมนุษยธรรมของฝ่ายจักรวรรดิ์นิยมไทยยิ่งทวีขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งผู้ล้มตายและบาดเจ็บมีทั้งเด็กและผู้หญิง ข้อกล่าวอ้างที่พวกเขาเอ่ยปากอยู่เนือง ๆ ว่าจะนำความเป็นธรรมและสงบสุขแก่ชนชาวมลายูปาตานียิ่งไกลความจริงมากขึ้นทุกขณะ
แทนที่จะทำตัวอย่างกำชับการบังคับใช้ข้อกฏหมายในฐานะผู้รักษากฏหมายและต้องไม่เลือกปฎิบัติหากลูกน้องเองกระทำผิดใด ๆ โดยเฉพาะคดีร้ายแรงสะเทือนขวัญครั้งแล้วครั้งเล่าเหมือนกับกรณีการกราดยิงชาวบ้านเมื่อวานนี้ ผู้บังคับบัญชาเองกลับปกป้องลูกน้องทุกวิธีทาง อย่างเช่นให้การกับสื่อต่อกรณีครั้งล่าสุดว่าคนร้ายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าทหาร ซึ่งแท้จริงแล้วก็คือทหารจริง ๆ นั่นเอง!
เหตุผลก็คือ การมีส่วนรู้ร่วมคิดหรือสั่งการลูกน้องโดยตรงครั้งนี้น่าจะมีผลพ่วงมาจากการที่พวกเขาไม่สามารถหาแพะรับบาปกรณีวางระเบิดทหารพรานเมื่อวันเสาร์ที่ ๓๐ เมษาฯ จะเล่นงานประชาชนผู้บริสุทธิ์ไม่ได้ถึงแม้ว่าใช้กฏหมายของตนเองเป็นเครื่องมือเพื่อความดีความชอบในตำแหน่งหน้าที่และรายงานต่อเบื่องบนต่อไป ในเมื่อต้องปล่อยตัวผู้ต้องหาไป จึงคิดการอื่นที่สกปรก ถึงแม้จะผิดหลักเกณท์สงครามก็ตาม เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียกำลังใจของลูกน้องที่เพื่อน ๆ ต้องตายและบาดเจ็บ เสมือนเรียกร้องความเป็นธรรม (ทีไม่เป็นธรรมและถูกต้อง) อะไรสักอย่างในทางอ้อม สติและมันสมองของบรรดาผู้ที่ขึ้นชื่อว่าผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ของจักรวรรดิ์นิยมไทยมีเพียงแค่นี้เอง
เหตุการณ์ทำนองเมื่อวานนี้ สอดคล้องตามทัศนะของผู้สังเกตุการณ์ท้องที่ที่เชื่อถือได้รายหนึงว่าเป็นการตอบโต้เหตุการณ์เมือวันเสาร์ที่แล้วจริง

No comments:

Post a Comment

RevolverMap