Leh in my memory...

As we are entering the new era, where nations are becoming one community, I, as well as my PTI 27th session’s member friends have the mutual vision that we, and other friends of the Asia-Pacific nations, will become closer than ever.
ยินดีต้อนรับสู่โลกใบเล็กของผม โลกของคนทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ชีวิตในวัยเด็กผมเคยใฝ่ฝันอยากจะเป็นสถาปนิก แต่เมื่อยามต้องเลือกทางเดินของชีวิต ผมกลับเลือกที่จะสวมเครื่องแบบสีกากี โดยสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารเหล่าตำรวจ หลังสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ผมเลือกลงบรรจุรับราชการในตำแหน่งพนักงานสอบสวนที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ชีวิตราชการวนเวียนโยกย้ายอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอดมา ถึงแม้จะอยู่ห่างไกลจากศูนย์อำนาจรัฐ และการทำงานในหลายโอกาสอาจพบพานกับอุปสรรคภยันตรายต่าง ๆ บ้าง แต่ที่นี่คือ “บ้าน” ผมจึงยังทำงานอยู่ที่นี่ ทุกวันนี้ผมมีความสุขกับงานที่ทำอยู่เสมอ...

Thursday, October 18, 2012

โจรใต้ปล้นกระบะหวั่นใช้คาร์บอมบ์ยังแหยงขายของวันศุกร์

161725

ที่มา: เดลินิวส์

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ ( 18 ต.ค.) พ.ต.ท.ศุภชัช ยีหวังกอง รองผกก.ป. สภ.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา พร้อมตำรวจ และฝ่ายปกครอง นำตัวนายซูอารูดิง ดีแม  อายุ 30 ปี  ราษฎรในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา  เข้าชี้จุดเกิดเหตุริมถนน หมู่13 บ้านฮูแตปูโล๊ะ ต.ตลิ่งชัน  อ.บันนังสตา ทางเข้านิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้  หลังนายซูอารูดิง เข้าแจ้งความเมื่อเวลา13.00 น. ว่า ถูกกลุ่มคนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่รัฐ  พร้อมอาวุธปืนครบมือ  ดักปล้นชิงรถกระบะโตโยต้า วีโก้ ตอนเดียว สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บจ 9411 ยะลา ซึ่งบรรทุกตู้แช่ไอศกรีม 4 ตู้หลบหนีไป

จากการสอบสวนผู้เสียหาย  เบื้องต้น ให้การว่า ได้ขับรถกระบะเพื่อจะเข้าไปตรวจสอบจำนวนสินค้า เป็นไอศกรีมในหมู่บ้านบ้านนิคมฯ กือลอง เมื่อมาถึงจุดเกิด กลุ่มคนร้าย เดินออกมาจากชายป่าริมถนน ก่อนจะเรียกให้จอด เมื่อตนจอดรถ  คนร้ายดึงตัวออกไปนอกรถ ก่อนจะนำตนเดินลงไปในป่าข้างทาง ห่างถนนประมาณ 50-70 เมตร จากนั้นคนร้ายใช้ผ้ามัดมือตนติดไว้กับต้นไม้ริมลำคลอง  และบอกว่า อีก 15 นาที ค่อยออกไป  จากนั้นไม่นานกลุ่มคนร้ายก็ได้หลบหนีพร้อมนำรถไปด้วย จึงแกะผ้าออก ก่อนเดินลัดเลาะชายคลองไปขอความช่วยเหลือชาวบ้านและเข้าแจ้งความ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุในเบื้องต้น  เจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้เสียหายชี้จุดที่เกิดเหตุ ที่กลุ่มคนร้ายออกมาดักรถยนต์ และนำไปชี้จุดที่ถูกมัดไว้  พบหลักฐานเป็นเศษผ้าที่คนร้ายใช้มัดมือผู้เสียหายไว้ตรวจสอบหาดีเอ็นเอ  รวมทั้งวิทยุด่วนสั่งทุกจุดตรวจในพื้นที่ยะลา และพื้นที่ใกล้เคียง  ให้ตั้งด่านตรวจสกัดจับรถยนต์คันดังกล่าว  แต่ยังไร้วี่แวว  และหวั่นเกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะนำรถไปประกอบระเบิดคาร์บอมบ์เข้ามาก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่

ส่วนที่ จ. ปัตตานี บรรยากาศในตลาดสดเทศบาลเมืองปัตตานี  มีพ่อค้าแม่ค้า มาขายสินต้าตามปกติ และมีประชาชขนมาซื้อตามปกติเช่นกัน แต่ประชาชนซื้อสินค้ามากกว่าปกติ เพื่อตุนของไว้สำหรับวันศุกร์พรุ่งนี้ (19 ต.ค.) เพราะเชื่อว่าไม่มีใครกล้าขาย  เมื่อสอบถามพ่อค้าแม่ค้าต่างก็บอกว่าคงหยุดขายวันศุกร์เช่นเดิม เพราะหวาดกลัว เกรงได้รับอันตราย ประกอบกับไม่มั่นใจในด้านการรักาษความปลอดภัย

นายยูโซ๊ะ สะมะแอ  ผู้นำมุสลิมคนหนึ่งในจ.ปัตตานี กล่าวว่า  ขณะนี้พ่อค้าแม่ค้า ไม่พร้อมที่จะขายของและออกมาจับจ่ายซื้อของในตลาดสดวันศุกร์ เพราะไม่มั่นใจในมาตรการของเจ้าหน้าที่ ในการรักษาความสงบเรียบร้อย  นอกจากนั้น กระแสข่าวหยุดวันศุกร์  จนท.รัฐก็ยังไม่สามารถนำความจริงดังกล่าวว่าเป็นข้อเท็จจริง หรือเป็นการข่มขู่เฉยๆ เมื่อความจริงไม่ปรากฏ ประชาชนก็ยังสับสนและหวาดกลัว  ถึงแม้จะมีใบปลิวของจุฬาราชมนตรี ว่าขายวันศุกร์ไม่ผิดหลักศาสนาก็ตาม.

No comments:

Post a Comment

RevolverMap