Leh in my memory...

As we are entering the new era, where nations are becoming one community, I, as well as my PTI 27th session’s member friends have the mutual vision that we, and other friends of the Asia-Pacific nations, will become closer than ever.
ยินดีต้อนรับสู่โลกใบเล็กของผม โลกของคนทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ชีวิตในวัยเด็กผมเคยใฝ่ฝันอยากจะเป็นสถาปนิก แต่เมื่อยามต้องเลือกทางเดินของชีวิต ผมกลับเลือกที่จะสวมเครื่องแบบสีกากี โดยสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารเหล่าตำรวจ หลังสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ผมเลือกลงบรรจุรับราชการในตำแหน่งพนักงานสอบสวนที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ชีวิตราชการวนเวียนโยกย้ายอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอดมา ถึงแม้จะอยู่ห่างไกลจากศูนย์อำนาจรัฐ และการทำงานในหลายโอกาสอาจพบพานกับอุปสรรคภยันตรายต่าง ๆ บ้าง แต่ที่นี่คือ “บ้าน” ผมจึงยังทำงานอยู่ที่นี่ ทุกวันนี้ผมมีความสุขกับงานที่ทำอยู่เสมอ...

Tuesday, October 2, 2012

ศาสดาคนสุดท้าย

La-Tierra-un-planeta-azul

หลักการศรัทธาประการที่ 4 จากหลักการศรัทธาทั้ง 6 ประการ ของศาสนาอิสลาม กล่าวว่า มุสลิมต้องศรัทธาในบรรดานบี (ศาสดา) ทั้งหลาย

มุสลิม ต้องยอมรับนับถือศาสดาทั้งหลายที่มาเทศนาก่อนนบีมุหัมมัด (ศ็อลลัลลอฮฺ อะลัยฮิ วะสัลลัม) ไม่ว่าศาสดาเหล่านั้นจะปรากฎชื่ออยู่ในคัมภีร์อัลกุรอานหรือไม่ก็ตาม

ไม่ว่าศาสดาเหล่านั้น จะเป็นคนชนชาติใด อยู่ที่ไหน พูดภาษาอะไรก็ตาม มุสลิม ต้องให้เกียรติยกย่องศาสดาเหล่านั้นอย่างเท่าเทียมกัน

นบีมุหัมมัด (ศ็อลลัลลอฮฺ อะลัยฮิ วะสัลลัม) เป็นศาสดาคนสุดท้ายของโลก ที่มารับภารกิจต่อจากศาสดาคนก่อน ๆ ที่เชิญชวนมนุษย์ให้รู้จักพระเจ้า และ ดำเนินชีวิตตามคำสอนของพระองค์

ท่านนบีมุหัมมัด (ศ็อลลัลลอฮฺ อะลัยฮิ วะสัลลัม) ได้กล่าวว่า หลังจากท่านแล้วจะไม่มีศาสดาเกิดขึ้นมาอีก เพราะถือว่า ท่านได้นำคำสอน หรือ แนวทางแห่งการดำเนินชีวิตที่สมบูรณ์มาสู่มนุษยชาติแล้ว

ในโลกยุคใหม่ที่มีการพัฒนาของสื่อในทุก ๆ ด้าน เรามักจะได้ยินข่าวคราวเกี่ยวกับศาสดาของศาสนาหรือลัทธิแปลกประหลาดเกิดขึ้นมากมายครั้งแล้วครั้งเล่า

ในญี่ปุ่น ทางการญี่ปุ่นเคยจับกุมดำเนินคดีนายโชโกะ อาซาฮาร่า ผู้ซึ่งอ้างตัวเป็นศาสดาลัทธิโอมชินริเกียว ซึ่งวางแผนใช้แก๊สซารินก่อวินาศกรรมเพื่อเข่นฆ่าทำลายล้างคนญี่ปุ่น เมื่อหลายปีก่อน

ในจีน ลัทธิฝ่าหลุนกง เป็นลัทธิต้องห้าม

ในอเมริกา ดินแดนแห่งโลกเสรี  ลัทธิ "ไซแอนโทโลจี้" ที่ทอม ครูซ ซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังเลื่อมใส ก็เป็นมูลเหตุสำคัญ ที่ทำให้ เคธี่ โฮล์มส์ ผู้เป็นภรรยา ตัดสินใจฟ้องหย่าเพราะไม่ต้องการให้ลูกสาวถูกบังคับเข้ารีตเป็นสมาชิกของลัทธิประหลาดนี้

ผู้นำและประมุขหลายประเทศพอใจที่ได้รับการอวยและยกย่อง เพื่อให้ผู้คนได้จดจำว่า ตนเป็นสมมติเทพหรือพระโพธิสัตว์อวตารลงมา

มุสลิมที่ดี จะรู้ว่า ศาสดาเหล่านี้ ล้วนเป็นศาสดาจอมปลอมทั้งสิ้น

No comments:

Post a Comment

RevolverMap