Leh in my memory...

As we are entering the new era, where nations are becoming one community, I, as well as my PTI 27th session’s member friends have the mutual vision that we, and other friends of the Asia-Pacific nations, will become closer than ever.
ยินดีต้อนรับสู่โลกใบเล็กของผม โลกของคนทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ชีวิตในวัยเด็กผมเคยใฝ่ฝันอยากจะเป็นสถาปนิก แต่เมื่อยามต้องเลือกทางเดินของชีวิต ผมกลับเลือกที่จะสวมเครื่องแบบสีกากี โดยสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารเหล่าตำรวจ หลังสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ผมเลือกลงบรรจุรับราชการในตำแหน่งพนักงานสอบสวนที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ชีวิตราชการวนเวียนโยกย้ายอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตลอดมา ถึงแม้จะอยู่ห่างไกลจากศูนย์อำนาจรัฐ และการทำงานในหลายโอกาสอาจพบพานกับอุปสรรคภยันตรายต่าง ๆ บ้าง แต่ที่นี่คือ “บ้าน” ผมจึงยังทำงานอยู่ที่นี่ ทุกวันนี้ผมมีความสุขกับงานที่ทำอยู่เสมอ...

Saturday, February 4, 2012

โครงการจัดตั้งวงดนตรีโฟล์คซอง สภ.บันนังสตา

“ที่นี่ไม่มีครู” โดย พ.ต.อ.สุวัตต์ วงค์ไพบูลย์ ผกก.สภ.บันนังสตา
“คนตีเหล็ก” โดย พ.ต.อ.สุวัตต์ วงค์ไพบูลย์ ผกก.สภ.บันนังสตา
ในช่วงระยะเวลา 4 – 5 ปีที่ผ่านมา  เกิดเหตุความไม่สงบขึ้นในอำเภอบันนังสตา อย่างรุนแรง และต่อเนื่อง ต้องสูญเสียชีวิตข้าราชการตำรวจ ทหาร ประชาชนไปเป็นจำนวนมาก  ล่วงเข้ามาจนกระทั่งในปี 2553 – ปัจจุบัน  สถิติการเกิดเหตุความรุนแรงต่าง ๆ มีแนวโน้มลดลง  สถานการณ์ในอำเภอบันนังสตา เริ่มดีขึ้น  ประชาชนให้ความร่วมมือกับทางราชการมากขึ้น….
พ.ต.อ.สุวัตต์ วงค์ไพบูลย์ ผกก.สภ.บันนังสตา จึงได้ริเริ่มให้จัดตั้งวงดนตรีโฟล์คซอง สภ.บันนังสตา ขึ้นเพื่อเป็นสื่อในการเชื่อมโยงระหว่างตำรวจกับประชาชน  โดยการรวมตัวกันด้วยความสมัครใจของข้าราชการตำรวจ สภ.บันนังสตา  ซึ่งจะได้พัฒนาฝีมือเข้าร่วมกิจกรรมกับประชาชนในโอกาสต่อไป

2 comments:

  1. ขอเป็นกำลังใจให้โครงการฯนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เห็นรอยยิ้มของผู้เข้าร่วมโครงการฯก็พลอยมีความสุขด้วยครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณนะครับ ความจริง ก่อนหน้านี้ ทีมงานจราจร สภ.บันนังสตา ก็เล่นดนตรีออกแสดงตามโรงเรียนต่าง ๆ มาสักระยะแล้วครับ หลัง ๆ เริ่มมีเสียงตอบรับที่ดีขึ้น ท่าน ผกก.ก็เลยจัดตั้งเป็นวงดนตรี (เล็ก ๆ ) อย่างเป็นทางการเสียเลย....

      Delete

RevolverMap